7 loại củ, quả không nên gọt vỏ

7 loại củ, quả không nên gọt vỏ
Đăng bởi Orion Data Convert
vào ngày 29/01/2016

7 loại củ, quả không nên gọt vỏ

Đăng lúc: Thứ hai - 29/12/2014 14:16
 
7 loại củ, quả không nên gọt vỏ

7 loại củ, quả không nên gọt vỏ

Ăn nhiều rau, củ, quả luôn luôn tốt cho sức khỏe. Để an toàn, nhiều người sau khi rửa thật kỹ còn lột vỏ, tuy nhiên không phải lúc nào cũng thế. Với 7 loại củ, quả dưới đây, phần vỏ là nơi tập trung nhiều dưỡng chất nên nếu gọt vỏ, tức là bạn đã bỏ hết dinh dưỡng.

 

1. Khoai tây

20% dưỡng chất như các vitamin B và khoáng chất tập trung ở phần vỏ của khoai tây. Đây cũng là phần chứa rất nhiều chất xơ. Vì thế khi chế biến khoai tây, bạn chỉ cần rửa sạch, không cần gọt vỏ.

2. Cà tím

Vỏ của cà tím chứa nhiều dưỡng chất thực vật được gọi là nasunin, một chất chống oxy hóa có khả năng giúp bảo vệ sự tổn thương của màn tế bào do tuổi tác và bệnh tật gây ra.

3. Khoai lang

http://nguoithanhthi.vn/uploads/news/2014_12/to3.nguoithanhthi.vn.jpg?1419837213

Lớp vỏ mỏng bên ngoài của củ khoai lang là nơi tập trung nhiều dưỡng chất, như vitamin C, kali và betacarotene - một loại tiền chất của vitamin A, giúp ngăn chặn mù lòa, tăng cường hệ miễn dịch.

4. Dưa leo (dưa chuột)

Vỏ màu xanh của dưa leo làm tăng chức năng chống oxy hóa và bổ sung chất xơ, có tác dụng ngăn ngừa táo bón cũng như kiểm soát lượng đường trong máu.

5. Cà rốt

Sẽ thật uổng phí nếu gọt vỏ cà rốt vì tất cả những chất chống oxy hóa của cà rốt đều nằm ở lớp vỏ này.

6. Củ cải

Củ cải, thường được gọi là cà rốt trắng, nhưng không có vị ngọt như cà rốt. Cũng giống như các loại củ quả có màu cam vàng, phần dinh dưỡng của củ cải trắng tập trung nhiều ở lớp vỏ ngoài.

7. Táo

Chúng ta thường gọt vỏ mỗi khi ăn táo, vì nghĩ rằng chúng có thể khó tiêu, nhưng trên thực tế lớp vỏ của táo là nguồn dồi dào chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Ngoài ra, vỏ táo chứa vitamin C và hợp chất triterpenoids, có tác dụng chống ung thư.

 

Tác giả bài viết: MAI ANH (Theo womenshealthmag.com)